SAIC đặt mục tiêu bán 550.000 xe thị trường quốc tế trong năm nay

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, SAIC đã đặt mục tiêu danh số tại thị trường quốc tế là 550.000 xe. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 1.5 triệu xe trong năm 2025.

Hãng sẽ phát triển 5 khu vục đạt doanh số 50.000 xe một năm. Đó là các thi trường Trung Đông, Úc và New Zealand, Đông Nam Á, Ấn Độ và châu Âu.

Trong  năm 2020, doanh số tại thị trường quốc tế của SAIC Motor đã đạt 390.000 xe, tăng 11.3% so với cùng kỳ năm ngoái và xếp thứ 1 tại Trung Quốc trong 5 năm liên tiếp.

Trong nửa đầu năm nay, hãng đã xuất khẩu được 265.000 xe, tăng 112.8% so với cùng kỳ năm ngoái và là hãng xe xuất khẩu lớn nhất cả nước.

Doanh số xe sở hữu thương hiệu tại thị trường quốc tế, bao gồm dòng xe MG và Maxus đạt 166.000 chiếc trong nửa đầu năm và tăng 132% so với năm ngoái.

Trong chuỗi công nghiệp ô tô toàn cầu bao gồm nghiên cứu và phát triển sản phẩm, marketing, kho bãi, phụ tùng, sản xuất, tài chính và thị trường xe cũ đã là nền tảng quan trọng để SAIC Motor mở rộng nhanh chóng hoạt động kinh doanh thị các thị  trường nước ngoài.

Nhà sản xuất xe Trung Quốc hiện có hơn 1.000 đại lý tại nước ngoài, thực hiện các tiêu chuẩn sau bán hàng trên khắp toàn cầu và khai trương 4 tuyến vận chuyển quốc tế tại Đông Nam Á, Mexico, Tây Nam Mỹ và châu Âu.

Công ty cũng đã thành lập 3 trung tâm nghiên cứu sáng tao tại London, Silicon Valley và Tel Aviv, 4 trung tâm sản xuất tại nước ngoài và các nhà máy tại Thái Lan, Indonesia, Ấn Độ và Pakistan.

Từ năm 2016 đến 2020, SAIC Motor đã đầu tư gần 60 tỷ NDT (9.27 tỷ đô) vào việc nghiên cứu và phát triển các lợi thế công nghệ như các dòng xe NEV và các công nghệ kết nối thông minh.

Chia sẻ